Fine For Apple Company : అమెరికన్ టెక్ దిగ్గజ కంపెనీ అయిన యాపిల్కు పెద్ద షాక్ తగిలింది. యూరోపియన్ ఎకనామిక్ ఏరియాలోని iPhone మరియు iPad కస్టమర్లకు దాని యాప్ స్టోర్లో మ్యూజిక్ స్ట్రీమింగ్ యాప్ల పంపిణీని నియంత్రించే యాంటీట్రస్ట్ చట్టాలను ఉల్లంఘించినందుకు యూరోపియన్ కమిషన్ Appleకి $1.8 బిలియన్ (భారత కరెన్సీలో రూ. 16,500 కోట్ల కంటే ఎక్కువ) జరిమానా విధించింది. యాప్ స్టోర్ బయట అందుబాటులో ఉండే ఇతర, చవకైన మ్యూజిక్ సబ్స్క్రిప్షన్ సేవల గురించి తెలుసుకోవడం నుండి iOS వినియోగదారులు నిరోధించబడే స్థాయికి Apple యాప్ డెవలపర్లపై ఆంక్షలు విధించిందని కమిషన్ నిర్ధారించింది.
యూరోపియన్ యూనియన్ యొక్క యాంటీట్రస్ట్ రెగ్యులేటర్ ప్రకారం, ఈ నమూనా గత పదేళ్లుగా ఉంది, దీని ఫలితంగా iOS కస్టమర్లు మ్యూజిక్ స్ట్రీమింగ్ సబ్స్క్రిప్షన్ల కోసం ఎక్కువ చెల్లించారు. గత దశాబ్ద కాలంగా యాప్ స్టోర్ ద్వారా మ్యూజిక్ స్ట్రీమింగ్ యాప్ల పంపిణీలో Apple తన మార్కెట్ ఆధిపత్యాన్ని ఉపయోగించుకుందని కమిషన్ వైస్ ప్రెసిడెంట్ మార్గరెట్ వెస్టేజర్ ప్రకటించారు.
అవసరమైన నిబంధనలను తక్షణమే తొలగించాలని, భవిష్యత్తులో ఇలాంటి చర్యలకు దూరంగా ఉండాలని ఆపిల్ను ఆదేశించినట్లు వారు పేర్కొన్నారు. అయితే, యాపిల్ కమిషన్ తీర్పును వ్యతిరేకించింది. కమీషన్ను తాము గౌరవిస్తున్నామని, అయితే కస్టమర్లకు హాని కలిగించే ఆధారాలను కనుగొనడంలో అది విఫలమైందని వారు పేర్కొన్నారు. తాము అప్పీలు చేస్తామని చెప్పుకొచ్చారు.
A $2 billion fine for Apple from the EU after its investigation that the company shutout music streaming rivals. “The Spotify fine,” basically. Apple, which says Spotify wants a free ride and it did nothing wrong, is appealing. https://t.co/UfGYc2XATx
— Mark Gurman (@markgurman) March 4, 2024
డిజిటల్ మార్కెట్ చట్టాలను తప్పనిసరిగా పాటించాలని పేర్కొంది. యూరోపియన్ కమీషన్ జారీ చేసిన ఉత్తర్వులను మార్చి 7లోపు తప్పనిసరిగా అమలు చేయాలని చెప్పింది. దీని కోసం, మ్యూజిక్ స్ట్రీమింగ్ యాప్ మార్కెట్లో ఆపిల్ దశాబ్దాలుగా ఆధిపత్యం చెలాయించడంపై EU టీట్రస్ట్ లీడర్ మార్గరెట్ వెస్టేజర్ విస్మరించారని రాయిటర్స్ నివేదించింది.
ఇంతలో, Spotify 2019లో ఫిర్యాదు చేసింది మరియు 2021లో, కమిషన్ iPhone తయారీదారుపై ఎక్కువ విచారణను ప్రారంభించింది. అయితే, గతేడాది విచారణ కాస్త నెమ్మదించింది. యాప్ స్టోర్పై గట్టి నియంత్రణను కలిగి ఉన్న Apple, పోటీ అవకాశాలను పరిమితం చేస్తూ ప్రీమియం ఖర్చులతో దాని స్వంత సేవలను ఉంచుతుంది. ఫలితంగా, తగని పరిస్థితుల్లో ప్రజలు ఖరీదైన మ్యూజిక్ స్ట్రీమింగ్ యాప్ సబ్స్క్రిప్షన్లను కొనుగోలు చేయవలసి వస్తుంది. మొత్తానికి, Apple ప్రత్యర్థి మ్యూజిక్ స్ట్రీమింగ్ యాప్లకు తమ వ్యాపారాన్ని నిర్మించుకునే అవకాశాన్ని ఇవ్వలేదు.