Indian Railways : రైలు ఒక లీటర్ డీజిల్ కి ఎంత మైలేజ్ ఇస్తుంది? ఎప్పుడైనా ఆలోచించారా?
సాధారణంగా డీజిల్తో నడిచే ఆటోమొబైల్స్ మరియు ఇతర వాహనాల మైలేజీని అంచనా అంచనా వేసి చెప్పవచ్చు. అదే రైలు అయితే, అది ఎంత దూరాన్ని అందజేస్తుందనే దానిపై అంత స్పష్టత ఉండదు.
Indian Railways : భారతీయ రైల్వేలు ప్రపంచంలో నాల్గవ అతిపెద్ద రైల్వే వ్యవస్థ. ప్రతిరోజూ 2.5 కోట్ల మందికి పైగా భారతీయ రైల్వేలను ఉపయోగిస్తున్నారు. భారతీయ రైల్వేలు ఇటీవలి సంవత్సరాలలో అనేక సర్దుబాట్లకు లోనయ్యాయి. రైళ్ల వేగం మరింతపెరిగింది. స్టేషన్ల పరిస్థితి మెరుగుపడింది. సేవలు మెరుగయ్యాయి.
ప్రతి రోజు, భారతదేశం అంతటా సుమారు 23 వేల రైళ్లు తిరుగుతున్నట్లు తెలుస్తోంది. దాదాపు 13.5 వేల రైళ్లు ప్యాసింజర్ రైళ్లు ఉన్నాయి. ఇది దాదాపు 7,500 స్టేషన్లను కవర్ చేస్తుంది. 2021 సంవత్సరంలో భారత రైల్వే మంత్రి అశ్విని వైష్ణవ్ అందించిన గణాంకాల ప్రకారం, 37% రైళ్లు ఇప్పటికీ డీజిల్ను ఉపయోగిస్తున్నాయి. మిగిలిన 63% రైలు విద్యుత్తో నడుస్తుంది. అయితే, ఎలక్ట్రిక్ రైళ్ల సంఖ్య కూడా పెరిగింది.
సాధారణంగా డీజిల్తో నడిచే ఆటోమొబైల్స్ మరియు ఇతర వాహనాల మైలేజీని అంచనా అంచనా వేసి చెప్పవచ్చు. అదే రైలు అయితే, అది ఎంత దూరాన్ని అందజేస్తుందనే దానిపై అంత స్పష్టత ఉండదు. అందుకే ఒక్కో రైలుకు ఒక్కో సగటు మైలేజీ ఉంటుంది. రైలు వేగం, ఇంజిన్ మరియు రవాణా చేయబడే సరుకుల బరువు ఆధారంగా సగటు మైలేజ్ నిర్ణయించడం జరుగుతుంది.
సాధారణ 12 కోచ్ ప్యాసింజర్ రైలు ఒక లీటర్ ఇంధనంతో 7-8 కి.మీ ప్రయాణిస్తుంది. ఒక్కో రైలు ప్రయాణించే దూరం మారుతూ ఉంటుంది. భారతీయ రైల్వే వ్యవస్థలో రైళ్ల మైలేజీ రైలు రకం మరియు బోగీలు సంఖ్యను బట్టి మారుతుంది. ఈ కారకాలను అర్థం చేసుకోవడం రైలు ఇంధన ఆర్థిక వ్యవస్థ మరియు మొత్తం పనితీరుపై వాటి ప్రభావాన్ని గుర్తించడం చాలా అవసరం.
ఉదాహరణకు, 12 బోగీలు కూడిన ప్యాసింజర్ రైలు ఒక కి.మీ వెళ్లడానికి కేవలం 6 లీటర్ల డీజిల్ ని ఉపయోగిస్తుంది. అదేవిధంగా, 24 బోగీలను మోసే సూపర్ఫాస్ట్ రైలు ప్రతి కిమీకి 6 లీటర్ల డీజిల్ ను ఉపయోగిస్తుంది. 12-కోచ్ల ఫాస్ట్ రైలు దాని మార్గంలో కిమీకి కేవలం 4.5 లీటర్ల డీజిల్ ను ఉపయోగిస్తుంది.
ప్యాసింజర్ రైలు మరియు ఎక్స్ప్రెస్ రైలు మధ్య మైలేజీ వ్యత్యాసం ఏమిటంటే, మునుపటిది ప్రతి స్టేషన్లో ఆగుతుంది. ఫలితంగా, రైలు బ్రేకులు మరియు యాక్సిలరేటర్లు తరచుగా ఉపయోగంలో ఉంటాయి. ఈ సందర్భంలో, ప్యాసింజర్ రైలు ఎక్స్ప్రెస్ రైలు కంటే తక్కువ దూరం ఉంటుంది.
ఎక్స్ప్రెస్ రైళ్లు చాలా తక్కువ స్టాప్ల వద్ద ఆగుతాయి. రైలులోని కోచ్లు లేదా కంపార్ట్మెంట్ల సంఖ్య దాని దూరంపై గణనీయమైన ప్రభావాన్ని చూపుతుంది. తక్కువ కంపార్ట్మెంట్లు ఉన్న రైళ్లు ఇంజిన్పై తక్కువ ఒత్తిడిని కలిగిస్తాయి. ఫలితంగా ఇంధన వినియోగం తగ్గుతుంది.
ఇంకా, రైలు రకం దాని ఇంధన సామర్థ్యాన్ని నిర్ణయిస్తుంది. ప్యాసింజర్ రైళ్లు, ఎక్స్ప్రెస్ లేదా సూపర్ఫాస్ట్ రైళ్ల కంటే అధికంగా ఇంధనాన్ని ఉపయోగిస్తాయి. ప్యాసింజర్ రైళ్లు తమ ప్రయాణాల్లో చాలా స్టాప్ల వద్ద ఆగుతాయి. తరచుగా స్టాప్ ల వద్ద ఆగడం వల్ల ఈ వ్యత్యాసం అనేది వస్తుంది. అధిక వేగాన్ని చేరుకోవడానికి లోకోమోటివ్ సామర్థ్యాన్ని నిరోధిస్తుంది, యాక్సిలరేటర్ మరియు బ్రేక్లను ఎక్కువగా ఉపయోగించడం అవసరం.
దాంతో, మైలేజ్ పడిపోతున్నప్పుడు ఇంధన వినియోగం పెరుగుతుంది. ఎక్స్ప్రెస్ రైళ్లు, ఎక్కువ సమయం పాటు స్థిరమైన వేగాన్ని ఉంచడం వల్ల మరింత దూరం వెళ్తాయి.
Comments are closed.