KolKata Underwater Metro Tunnel: కోల్ కతా లో నీటి అడుగున నిర్మించిన మెట్రో సొరంగాన్ని ప్రారంభించనున్న ప్రధాని నరేంద్ర మోడి. దేశంలో నిర్మించిన మొట్టమొదటి మెట్రో సొరంగం
KolKata Underwater Metro Tunnel : కోల్ కతా లో ప్రధాని నరేంద్ర మోడీ భారత దేశంలో మొట్టమొదటి సారిగా నీటి అడుగున నిర్మించిన మెట్రో సొరంగాన్ని ప్రారంభిస్తారు. హుగ్లీ నది క్రింద నిర్మించిన మెట్రో సొరంగం కోల్ కతా మెట్రో యొక్క తూర్పు-పశ్చిమ కారిడార్ హౌరా మైదాన్ను హుగ్లీ రివర్ మెట్రో ట్యూబ్ ద్వారా ఎస్ప్లానేడ్కు కలుపుతుంది.
KolKata Underwater Metro Tunnel : చారిత్రాత్మక తరుణంలో, ప్రధానమంత్రి నరేంద్ర మోదీ (Prime Minister Narendra Modi) మార్చి 6, 2024న కోల్కతాలో నిర్మించిన భారతదేశపు మొట్టమొదటి నీటి అడుగున మెట్రో సొరంగాన్ని (Underwater metro tunnel) ప్రారంభించనున్నారు. హుగ్లీ నది (Hooghly River) కింద నిర్మించిన మెట్రో సొరంగం, కోల్కతా మెట్రో యొక్క 16.6-కిలోమీటర్ల తూర్పు-పశ్చిమ కారిడార్ హౌరా మైదాన్ను హుగ్లీ రివర్ మెట్రో ట్యూబ్ ద్వారా ఎస్ప్లానేడ్కు కలుపుతుంది.
కోల్కతా మెట్రో రైల్వే జనరల్ మేనేజర్ ప్రకారం, ఈ సెగ్మెంట్ నది నీటి నుండి 16 మీటర్ల దిగువన రోజుకు 7 లక్షల మంది ప్రయాణికులను చేరవేస్తుంది.
Pictures of India’s first underwater metro train.
కోల్కతా మెట్రో ప్రకారం, హౌరా మైదాన్-ఎస్ప్లానేడ్ స్ట్రెచ్ “భారతదేశంలోని ఏదైనా శక్తివంతమైన నది కింద” మొదటి మరియు లోతైన సొరంగం. హూగ్లీ నది దిగువన ఉన్న 4.8-కి.మీ సెగ్మెంట్ తూర్పు-పశ్చిమ మెట్రో మార్గంలో భాగంగా హౌరా మైదాన్ నుండి ఎస్ప్లానేడ్ వరకు సజావుగా కలుపుతుంది. నీటి అడుగున మెట్రోలో ఆరు స్టాప్లు, మూడు భూగర్భంలో ఉన్నాయి.
India's first underwater metro trial run from Esplanade to Howrah Maidan under river Hoogly in Kolkata successful.pic.twitter.com/oOahW8RNcU
— Indian Tech & Infra (@IndianTechGuide) April 13, 2023
Engineering marvel: Kolkata’s underwater metro
హౌరా మైదాన్ మరియు ఎస్ప్లానేడ్ మధ్య నీటి అడుగున మెట్రో సొరంగంలో, కోల్కతా మెట్రో రైల్వే జనరల్ మేనేజర్ ఉదయ్ కుమార్ రెడ్డి ఇలా పేర్కొన్నారు, “మేము నది నీటికి 16 మీటర్ల దిగువన ప్రయాణిస్తాము.” ఇది ఒక అద్భుతం. రోజూ 7 లక్షల మంది రైడర్లు వస్తారని అంచనా వేస్తున్నాం.
రైలు బోర్డు సభ్యుడు-మౌలిక సదుపాయాలు అనిల్ కుమార్ ఖండేల్వాల్ (Anil Kumar Khandelwal), “విక్షిత్ భారత్ కా మౌలిక సదుపాయాలు.. మెట్రో రైలు సొరంగంలో అన్ని భద్రతా చర్యలు ఉన్నాయి” అని వ్యాఖ్యానించారు.
మెట్రో 45 సెకన్లలో హుగ్లీకి దిగువన 520 మీటర్లకు చేరుకుంటుంది. ఈస్ట్-వెస్ట్ మెట్రో 16.6 కిలోమీటర్లు, 10.8 కిలోమీటర్ల భూగర్భంలో నడుస్తుంది, ఇందులో హూగ్లీ నది సొరంగం కూడా ఉంది. భూమిపై ఉన్న మిగిలిన సగం సమకాలీన చలనశీలత (mobility) నగరం యొక్క పరిసరాలకు ఎలా సరిపోతుందో చూపిస్తుంది. మజెర్హట్ (Majerhut) మెట్రో స్టేషన్ ఎలివేట్ చేయబడుతుంది మరియు ఒక కాలువ కూడా ఉంటుంది.
టైమ్స్ ఆఫ్ ఇండియా ప్రకారం, హౌరా ఈస్ట్-వెస్ట్ మెట్రో స్టేషన్ భారతదేశం యొక్క లోతైన మరియు అతిపెద్దది. టైమ్స్ ఆఫ్ ఇండియా కథనం ప్రకారం, మెట్రో స్టేషన్ భవనం 10 అంతస్తుల ఎత్తులో ఉందని. 40 మీటర్ల లోతున ఉన్న అండర్ రివర్ సొరంగాలను సరిపోల్చడానికి, స్టేషన్ను 30.5 మీటర్లకు తవ్వారు.
తూర్పు-పడమర అమరిక యొక్క ఎస్ప్లానేడ్-సీల్దా విభాగం అసంపూర్తిగా ఉంది. సాల్ట్ లేక్ సెక్టార్ V నుండి సీల్దా ఈస్ట్-వెస్ట్ మెట్రో మార్గం ప్రస్తుతం వాణిజ్యపరంగా నడుస్తోంది. మెట్రో ఆటోమేటిక్ ట్రైన్ ఆపరేషన్ (ATO)ని ఉపయోగిస్తుంది. మోటర్మ్యాన్ ‘ATO డిపార్చర్’ పుష్ బటన్ను ఎక్కువసేపు నొక్కిన తర్వాత ATO మోడ్ ఆటోమేటిక్గా స్టేషన్ల మధ్య మెట్రో రైలును నడుపుతుంది.
మన గౌరవప్రదమైన ప్రధాన మంత్రి నరేంద్ర మోదీ కోల్కతావాసులకు దీనిని అందించారు. ఈ ప్రారంభోత్సవం దీర్ఘకాల లక్ష్యాన్ని నెరవేరుస్తుంది” అని కోల్కతా మెట్రో రైల్వే చీఫ్ పబ్లిక్ రిలేషన్స్ ఆఫీసర్ కౌసిక్ మిత్రా (Kaushik Mitra) పేర్కొన్నారని ఇండియా టుడే టీవీ పేర్కొంది.
కోల్కతా మెట్రో జూన్-జూలైలో సాల్ట్ లేక్ సెక్టార్ V మరియు హౌరా మైదాన్ మధ్య మొత్తం తూర్పు-పశ్చిమ అమరికను ప్రారంభించాలని యోచిస్తోంది. కోల్కతా మెట్రో ఏప్రిల్ 2023లో చరిత్ర సృష్టించింది, దాని రేక్ మొదటిసారి హుగ్లీ క్రింద సొరంగం ద్వారా ప్రయాణించింది.
KolKata Underwater Metro Tunnel
Comments are closed.